Friday, October 16, 2009




^ภาพจาก YouTube

[Sports Chosun T-News รายงานโดย: แบก จีอึน]

กลายเป็นหัวข้อพูดคุยกันอีกจนได้ เมื่อท่าเต้นอันโด่งดังของ 9 สาวโซนยอชิแดถึงคราบุกตีตลาดไต้หวัน จนกลายเป็นข่าวอย่างที่เห็น

เมื่อ ไม่กี่วันที่่ผ่านมานี้ สถานีโทรทัศน์ของไต้หวันอย่าง TVBS News นั้นได้นำเสนอหัวข้อ 'Korean Wave' ซึ่งกลายเป็นการสอนเต้นนั่นเอง ส่วนท่าที่สอนนั้นเป็นท่าของเพลงใดก็คงพอเดาได้ไม่ยาก เพราะแค่คำว่า 'ท่าเตะขา', 'ท่าเตะตะกร้อ' และ 'ท่าโบกมือ' นั้นก็เป็นคำใบ้ที่เพียงพอแล้ว เมื่อท่าเต้นเพลง 'Tell Me Your Wish(Genie)' ได้ถูกแนะนำออกอากาศสู่สายตาของชาวไต้หวัน โดยอาจารย์สอนเต้นเลยทีเดียว ส่วนทาง TVBS News ได้คอมเมนต์เกี่ยวกับท่าเต้นนี้ว่า "เราจะนำเสนอท่าเต้นที่แฝงไปสวยความน่ารักและสเน่ห์ของสาว ๆ โซนยอชิแดในวันนี้" อาจารย์ฮั่นกล่าว

อาจารย์ ยังเสริมต่ออีกว่า "ท่าเต้นนี้มีคอนเซ็ปน่ารักปนเซ็กซี่อยู่ด้วย ซึ่งไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างง่ายดาย" พร้อมสาธิตวิธีที่ถูกต้องพร้อมรายละเอียดของท่าเช่นกัน

แน่นอนว่าสำหรับชาวไต้หวันเองแล้ว โซนยอชิแด นั้นก็ได้รับความนิยมไม่แพ้ใคร

สำหรับ สถานี TVBS นั้นได้ถูกจัดตั้งขึ้นในปี 1993 จนสามารถกลายเป็นหนึ่งในสานีโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศ ไต้หวัน โดยหลายครั้งที่เรื่องราวประเด็นข่าวของสาว ๆ โซนยอชิแด ได้ถูกออกอากาศผ่านทางสถานีนี้ สร้างความนิยมและเผยแพร่พวกเธอให้เป็นที่รู้จักไปทั่วเลยทีเดียว


-----
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:
Source: Sports Chosun
แปลไทย: Galio ll www.soshifanclub.com ll SNSD
-----