Friday, October 23, 2009




ย่าง เข้าปลายปีเมื่อใด ก็ได้ฤกษ์เริ่มต้นเทศกาลประกาศรางวัลอีกครั้ง แต่ในปีนี้พิเศษกว่าปีอื่นเพราะรางวัลอย่าง Mnet's MKMF ที่มอบให้เห็น ๆ กันทุกปีนั้นได้ถูกยุบไปเรียบร้อยแล้ว หากแต่ได้ให้กำเนิดรางวัลใหม่ขึ้นมาภายใต้ชื่อ Mnet Asian Music Award(MAMA) พร้อมกับศิลปินกับผลงานจำนวนนับไม่ถ้วนที่มีคิวปะทะกันในปีนี้

เมื่อ วันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมา ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง Mnet หรือที่รู้จักกันในนาม MTV เวอร์ชั่นเกาหลีนั้น ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงคอนเซ็ปกันยกใหญ่เพื่อที่จะตัดสินผู้ชนะรางวัลของแต่ละ สาขา แถมได้เลือก MC อย่าง ปาร์ค จียูน, SG Wannabe-คิม ยงจุน และ อี ซอกฮุน มาดำเนินรายการกับงานสุดพิเศษในครั้งนี้

นอกจากนี้ ทาง Mnet ยังได้เปิดโอกาสให้บรรดาน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเข้าสู่วงการดนตรีได้ไม่นาน มีโอกาสได้ลุ้นรางวัลกับเขาด้วย โดยลงทุนจัดตั้งรางวัลสาขาใหม่ขึ้นมาภายใต้ชื่อว่า "Rookie Female Group Award" ตอบสนองกระแสเกิลส์กรุ๊ปที่โหมกระหน่ำในปี 2009 นี้ ซึ่งผู้ท้าชิงได้แก่ 2NE1, 4Minute, After School, f(x) และ T-Ara นั่นเอง

สำหรับงานประกาศรางวัลใหม่รายการใหม่แกะกล่องนี้จะถ่ายทอดสด ออกอากาศในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ ณ สนามจามชิลสเตเดี้ยม ในตัวกรุงโซล

ไม่ เพียงเท่านั้น บรรดาแฟนเพลง K-Pop ต่างประเทศจะไม่พลาดสิทธิร่วมเชียร์ศิลปินที่ตนชื่นชอบอย่างแน่นอน เมื่อ ChannelV Asia รับสัญญาณถ่ายทอดสดยิงตรงจากกรุงโซลไปยังประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ประเทศจีน, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ประเทศไทย รวมถึงประเทศแถบตะวันออกเฉียงใต้นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม รางวัลหลักที่ทุกฝ่ายต่างจับตามอง เห็นจะเป็น 'Global Artist Award' ที่จะจุดประกายการแข่งขันในปี 2009 นี้ แถมยังมีการเพิ่มความหลากหลายของเพลงลงไปอีกด้วย เมื่อเพลงลูกทุ่งและเพลงป็อป จะถูกบรรจุเพิ่มลงไปพร้อมให้ผู้ท้าชิงไขว่คว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้อย่าง แน่นอน

ทั้งหมดแ้ล้วรวมเป็น รางวัลนักแสดง 7 สาขา, รางวัลเพลง 6 สาขา, และรางวัล MV อีก 2 สาขา รวบยอดเบ็ดเสร็จได้แก่ 30 รางวัลสำหรับหนึ่งเพลงที่เข้าประกวดเลยทีเดียว แฟนเพลงสามารถเริ่มต้นโหวตให้แก่ศิลปินได้ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคมนี้ บนโฮมเพจของเว็บไซต์ Mnet นั่นเอง


-----
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:
Source: All K-pop
แปลไทย: Galio ll www.soshifanclub.com ll SNSD
-----