Sunday, August 9, 2009


How I Invaded MBC뮤직코어!



5 สิ่งที่ควรทำก่อนไปตามเชียร์ศิลปินคนโปรด ณ Music Core

1. เข้าร่วมเป็นสมาชิกแฟนคลับ
ถ้าคุณเป็นแฟนคลับแล้วล่ะก็ คุณแทบจะการันตีเก้าอี้นั่งได้เลยล่ะ
2. รู้จักศิลปินให้ดี
แฟนคลับบางกลุ่มจะถามคุณเกี่ยวกับข้อมูลของศิลปินนั้น ๆ เช่น ส่วนสูง, วันเกิด, หรือเพลงฮิตของแต่ละคน
3. หลักฐานสำคัญนะ
ถ้าคุณพกซีดีหรืออัลบัมติดตัวไปด้วยล่ะก็ มันจะเป็นหลักฐานอย่างดีเลยว่าคุณก็เป็นแฟนคลับเหมือนกัน
4. ไปให้เร็วและรีบเข้าคิว
รีบ ไปตั้งแต่เช้าและไปต่อแถวซะ เมื่อคุณไปถึงก็อย่าลืมไปแจ้งหัวหน้าแถว (ส่วนใหญ่จะเป็นหัวหน้ากลุ่มแฟนคลับน่ะแหละ) พร้อมบอกว่าคุณมาแล้วและจะขอต่อคิวด้วย
5. พกล่ามเกาหลีไปด้วย!
หากคุณมีเพื่อนพูดภาษาเกาหลีได้ด้วยล่ะก็ หิ้วไปด้วยซะ! เพราะเค้าจะช่วยให้วันของคุณง่ายขึ้นเป็นกองเลยล่ะ

รอคอยการเข้า MBC 'Music Core'

รอ รอ รอ และรอ คือสิ่งที่คุณต้องทำ ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ มันเป็นวันที่แย่สุด ๆ ความเซ็งเข้าครอบงำ ผมยังต้องไปต่อแถวกับแฟนคลับ 4Minute อีกด้วย ถ้าถามผมว่าวันนี้ไปทำอะไรมา คำตอบก็คงจะเป็น รอ นั่นแหละ คลิปบรรยากาศการรอ:




ใช่ครับ พื้นหินอ่อนนี่แหละที่จะเป็นเพื่อนคุณไปอีก 3-4 ชั่วโมง


อย่างที่กล่าวไป ข้างต้น ผมและเพื่อนได้ไปต่อแถวของแฟน ๆ 4Minute และแน่นอนว่าต้องสอบตกคำถามที่บรรดาแฟน ๆ ถามผมมา แต่ต้องขอบคุณที่ว่าพวกเขายังช่วยพวกเราให้เข้าไปได้อยู่ดี และแจ๊คพ็อตก็คือที่นั่งมันดีสุด ๆ ไปเลยล่ะ มันเป็นระหว่างทางเดินของเวทีหนึ่งไปยังอีกเวทีนึง ซึ่งทิฟฟานี่และยูริเดินผ่านพวกเราแบบห่างกันไม่กี่ก้าวถึง 2-3 ครั้งด้วยนะ!

ได้เต้น 'Genie' และ 'Abracadabra' ออกทีวีด้วย!!


ระหว่าง ที่พวกเรากำลังรออยู่นั้น มี MC พร้อมทั้งตากล้องเดินไปรอบ ๆ พื้นที่ที่แฟน ๆ นั่งรออยู่ล่ะ พวกเขาถามคำถามแฟน ๆ รวมทั้งให้ทำท่าเต้นต่าง ๆ นา ๆ ด้วย เช่น ท่าเตะตะกร้อของโซนยอชิแด หรือ ท่าส่ายสะโพกของ บราวน์อายด์เกิลส์ ผมพยายามทำตัวยุ่ง ๆ เมื่อเพื่อนของผมสะกิดว่าพวกเขากำลังเดินมาทางนี้แล้ว!

MC "สวัสดีครับ คุณสุภาพบุรุษ!"
Alex "พระเจ้า ไม่นะ..."
MC "มา ๆ ลุกขึ้นหน่อยสิ คุณพูดเกาหลีได้รึเปล่า?"
Alex "นิดหน่อยครับ"
MC "คุณรู้จักท่าเต้นอันดับหนึ่งของเกาหลีมั้ยล่ะ?"
Alex "ของโซนยอชิแดหรอครับ?"
MC "โอ้! คุณรู้นี่! แบบนี้ไง" เริ่มทำท่าเตะตะกร้อ*
เพื่อน "เขารู้ดีสุด ๆ เลยค่ะ!"
MC "เยี่ยมเลย!"
Alex "ทำให้ผมดูอีกทีสิครับ"
MC "นี่ไง แบบนี้" เตะอีกครั้ง*
Alex "โอเค เอาละนะ" เตะ เตะ*
MC "โอเค ดีมาก เอาอีกรอบนึง" เต้นให้ดู*
Alex "จริงหรอ? ก็ได้ ๆ" เตะ เตะ เตะ*
MC "ดีมาก ๆ ทีนี้คุณรู้ท่านี้มั้ย?" เต้นส่ายสะโพกแบบบราวน์อายด์เกิลส์*
Alex "เพลง Abracadabra ของ บราวน์อายด์เกิลส์"
MC "ว้าว! คุณรู้ด้วย! ดีล่ะ งั้นคุณทำำบ้าง!"
Alex "ฮ่าฮ่า โอเค" เต้นไปสองสามครั้ง*
MC "คุณเก่งมาก ๆ เลย! เอาล่ะ ทีนี้พูดว่า โซนยอชิแด เจ๋งที่สุด!"
Alex ทำตาม*
MC "ขอบคุณมากนะพ่อหนุ่ม!"
Alex "อ่าครับ ขอบคุณครับ" รีบนั่งแล้วหลบทันที*
MC ไปตามหาเหยื่อต่อ*

ขอ สารภาพว่าสารรูปตอนนั้นของผมมันรับไม่ได้จริง ๆ ถึงแม้มันอาจจะไม่ได้ออกทีวีก็เถอะนะ แต่ผมไม่ได้นอนเลยทั้งคืน ไม่ได้โกนหนวดตอนเช้า ติดหวัดแถมมีน้ำมูกอีก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาจะใช้เวทมนตร์ทำให้ผมดูเป็นผู้เป็นคนขึ้นมาซัก ครึ่งนึงนะ

ได้ดู MBC Music Core แล้ว!

พวก เราได้เข้าไปในที่สุดเป็นคนท้าย ๆ เลยล่ะ ช่วงนั้นสาว ๆ คาร่า ก็กำลังจะแสดงเสร็จพอดีเลย สตูดิโอมันไม่ได้ใหญ่อะไรมากมาย เอาเป็นว่ามีที่พอสำหรับทุก ๆ คนก็แล้วกัน พวกเราถูกนำไปจนถึงที่นั่งหลังจากที่นั่ง VIP (Very Important People ไม่ใช่แฟนคลับบิ๊กแบง) ดังนั้นวิวจึงกำลังดีได้ที่เลย

จากที่ได้เห็น บ่อย ๆ ทุกวันเสาร์นะ เวทีมันเล็กกว่าที่คิดเยอะเลย แถมการถ่ายทำยังวุ่นวายมาก ๆ อีกด้วย สต๊าฟวิ่งขึ้นลงเวทีกันจ้าลหวั่นพร้อมแก้นู่นปรับนี่ไปเรื่อย ทุก ๆ อย่างดูเหมือนจะล่มได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว แต่สุดท้ายแล้วทุกอย่่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี มันไม่มีคำอะไรบรรยายความรู้สึกตอนนั้นได้นะ รู้แค่ว่าผมรอที่จะไปอีกครั้งไม่ไหวแล้ว

เพราะความทรงจำมันออกจะเลือนราง ดังนั้นผมจะเรียงลำดับการแสดงที่คิดว่าดีที่สุดก็แล้วกัน

MC몽 – Indian Boy

พวก เราได้ดูการแสดงของเอ็มซีมงถึง 2 ครั้งแน่ะ ครั้งแรกเป็นการซ้อมส่วนอีกครั้งนึงสำหรับการแสดงสด เอ็มซีมงกับ B.I สร้างบรรยากาศแสนสนุกสนาน สุดยอดอย่างทุก ๆ ครั้งเลยล่ะ

SHINee – Juliet [Remix Ver.]

นี่เป็นเวทีร่ำลาของพวกเขาซึ่งฉากแสงสีมันค่อนข้างลึกลับไปหน่อย ส่วนการแสดงของชายนี่น่ะหรอ เกรด 'A' เลยล่ะ มันยอดเยี่ยมจริง ๆ

KARA – Wanna

ถึงแม้ว่าผมกำลังอยู่ในช่วงปันใจให้ นิโคล นะ แต่ต้องพูดว่าสาว ๆ ทุกคนสวยเริ่ดจริง ๆ การแสดงเพลง Wanna นั้นฮอตเอาเรื่องทีเดียว

Girl’s Generation – Genie

เฉพาะ แฟนคลับของโซนยอชิแดเท่านั้นที่ได้ดูเวทีพิเศษ Sorry Sorry ในวันนี้ ดังนั้นผมจึงผิดหวังที่สุด ได้ยินมาว่าพวกเธอไม่ได้ร้องสดด้วย แต่ก็นะ วันนี้ผมได้เห็นขาทั้ง 18 คู่นั่นแล้ว!

Brown Eyed Girls – Abracadabra

ความ จริงแล้วผมแทบไม่รู้จักเพลงหรือการแสดงของพวกเธอเลยนะ แต่ผมชอบมันมาก ๆ เลยล่ะ พวกเราได้ดูสาว ๆ แสดงกันสองครั้ง ยอมรับว่าผมถูกตรึงอยู่กับที่ไปเลย ความเซ็กซี่ของพวกเธอมันเกิดลิมิตจริง ๆ

FT Island – 바래

เพลงนี้เป็นเพลงโปรดของผมนะ แต่ผมไม่ได้มีเวลาที่ดีกับการดูสดนัก พูดง่าย ๆ คือผมถูกเบียดอยู่ด้านซ้ายของเวที ดังนั้นผมจึงมัววุ่นเสียแรงอยู่กับการถูกเบียดเสียดนั่นแหละ

4minute – Hot Issue [Jungle Mix]

เนื่อง จากที่พวกเราได้แฟนคลับ 4Minute ช่วยให้พวกเราเข้ามา ดังนั้นพวกเราจึงช่วยเชียร์กันเอาเรื่องเลยล่ะ ตัวรีมิกซ์นั้นมันก็ไม่ได้มีอะไรนอกจากเพิ่มช่วงเต้นในตอนท้ายเท่านั้น แต่การแสดงของ 4Minute นั้นก็เป็นเหมือนที่ผมคาดไว้ .. สองนิ้วโป้งเลยล่ะ!

SS501 형준 – Hey G

เราคิดว่ามันเป็นเพลงอื่นซะอีก

Drunken Tiger – Monster

เสียงตะโกนเต็มไปหมด

Mighty Mouth – 연애특강

พวกผู้หญิงข้าวหลังจ้องแต่ตะโกนชื่อ ฮยอนอา ไม่ว่างเว้น แต่ก็นะ ผมโอเคอยู่แล้ว

박혜경 – 하이힐

ร้องระหว่างที่เวทีกำลังถูกซ่อม

길미 (feat.은지원) – Love Cuts

ไม่น่าสนใจเท่าไหร่

tiara – 거짓말

พวกเธอลิปซิีงค์ล่ะ แต่มีแฟนของพวกเธอที่ถูกไล่ออกไปก่อนที่การแสดงจะจบซะอีก

홍진영 – 사랑의 배터리(remix ver.)

เพลงน่ารักนะ แต่ไม่มีอะไรพิเศษ

노이즈 – 사랑만사

ไม่น่าเชื่อว่าผู้หญิงคนนั้นจะมีแค่หน้าตาเท่านั้น

바다 – MAD

ยูจินมาโผล่เป็นเซอร์ไพรซ์ตอนหลังล่ะ แต่ก็ไม่มีอะไรพิเศษสำหรับอดีตสมาชิกวง S.E.S


หลังจาก MBC Music Core

ผม กล้าพูดได้เลยว่ามันคุ้มจริง ๆ! แต่บางทีผมก็แอบคิดว่ามันคงจะดีกว่าถ้าได้นอนดูอยู่ที่บ้าน พร้อมพักผ่อนไปในตัวด้วย แต่วันนี้มันเป็นประสบการณ์ที่เหนื่อยเอาการเลยล่ะ



-----
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:
Source: http://aa-chan.net/blog/2009/08/08/mbc-mus...a-foreigner-88/
แปลไทย: Galio ll www.soshifanclub.com ll SNSD
-----