Friday, August 7, 2009


Photo credit: TV Daily

สาว ๆ โซนยอชิแด แปลงกายเป็นจีนี่ตัวจริงพร้อมทำให้พรขอเด็กน้อยเป็นจริง

ใน รายการ SBS 'Park Soohong's Feel Good Mission' ที่เพิ่งออกอากาศไปเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมนี้นั้น โซนยอชิแดได้รับภารกิจให้ทำเพื่อสาวน้อย ฮเยวอน(11)

ฮีโร่ประจำ วันนี้ได้แก่หนูน้อย ฮเยวอน วัย 11 ปีที่รักครอบครัวเธอยิ่งกว่าตัวเธอเอง เธอเคยมีสุขภาพแข็งแรงและใช้ชีวิตเหมือนกับเด็กทั่ว ๆ ไป แต่เมื่อเธออายุ 5 ขวบนั้น เธอมีอาการปวดหัวบ่อย ๆ จนทำให้ต้องไปรับการตรวจ ณ โรงพยาบาล จนในที่สุดได้ค้นพบว่าเธอมีเนื้องอกในสมอง

เนื้องอกกว่า 6 cm นั้นกำลังโตขึ้นเรื่อย ๆ ในแต่ละวัน ซึ่งในขณะนี้ได้ขโมยการมองเห็นของดวงตาเธอไปแล้วหนึ่งดวง และสุดท้ายแล้วจะทำให้การไหลเวียนของเลือดในสมองของหนูน้อยฮเยวอนหยุดลง เธอได้เข้ารับการผ่าตัดกว่า 9 ครั้งและการรักษามะเร็งรวม 15 ครั้ง แต่มันเป็นไปไม่ได้ที่จะเอาก้อนเนื้อที่กำลังกลืนกินชีวิตของเธอออกไปทั้ง หมด เพราะมันติดอยู่ใกล้ ๆ เส้นประสาทนั่นเอง

เด็กน้อยยังไม่รู้ ว่าในไม่ช้า เธอจะสูญเสียการมองเห็นของดวงตาทั้งคู่และสติสัมปชัญญะของเธอเช่นกัน การต่อสู้ระหว่างตัวเธอเอง ครอบครัวของเธอ และมะเร็งนั้นดูท่าจะไม่รู้จบ

อย่าง ไรก็ตาม วันเกิดของสาวน้อยฮเยวอนคือวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา เธอไม่ได้มีงานวันเกิดมากว่า 6 ปีแล้ว เพราะในทุก ๆ ปีนั้นเธอจะสลบไสลอยู่ภายในห้องผ่าตัดนั่นเอง ดังนั้นในวันเกิดครั้งนี้เธอได้มีปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ของเธอ และเธอเผยว่าอยากไปท่องเที่ยวทะเลสักวันหนึ่ง

ในรายการนั้น โซนยอชิแด ได้พาฮเยวอนออกไปชมทะเลเพื่อให้หนูน้อยได้ผ่อนคลายและลืมเรื่องความเจ็บปวด ในอดีตไปซะ พร้อมทั้งหวังว่าจะได้รับพลังเพื่อต่อสู้กับมะเร็งร้ายต่อไป

การ ที่จะพาฮเยวอนออกไปทะเลนั้น ต้องใช้เฮลิคอปเตอร์และความช่วยเหลือจากบรรดาตำรวจด้วยเช่นกัน แต่ของขวัญวันเกิดนี้คงเป็นไปไม่ได้ หากไม่ได้ความช่วยเหลือจากผู้คนกว่า 1,000 คนและเครื่องมือที่มีมูลค่ากว่า 70 พันล้านวอน [~$57.12 ล้าน]

ฮเย วอน กล่าวถึงพรของเธอว่า "ฉันอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุขร่วมกับครอบครัวของฉันค่ะ ฉันรักพวกเขาที่สุดเลย" ทำให้ครอบครัวของเธอถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่เลยจริง ๆ

โซนยอชิแด กล่าวว่า "พวกเราหวังว่าจะมีวันหนึ่งที่หนูเติบโตขึ้นและเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ได้ และเราขออวยพรให้หนูลืมความทรงจำที่เจ็บปวดและหายป่วยโดยเร็วนะจ๊ะ"

-----
PLEASE TAKE OUT WITH FULL CREDITS:
Source: http://news.nate.com/view/20090805n17097
Reporter: Choi Joonki
Translation: jreddevil07@soshified.com/forums
แปลไทย: Galio ll www.soshifanclub.com ll SNSD
-----