Tuesday, December 11, 2012

[โซวอนระวังภัย] เตือนเรื่องการแอบอ้าง หลอกลวงว่าเป็นคนใกล้ชิดสาวๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะทุกๆคน วันนี้เค้ามีเรื่องอยากจะมาบอกเล่าสู่กันฟังค่ะ *0*

เนื่องจากช่วงนี้มีการแอบอ้างกันมากมาย ไม่ว่าจะอ้างเป็น ผู้จัดการของสาวๆ หรือว่าเป็นคนสนิทรู้จักกับสาวๆหรืออะไรก็แล้วแต่ค่ะ
เพื่อหวังผลประโยชน์จากโซวอน ทั้งการแอบอ้างเพื่อให้ได้รับความน่าเชื่อถือ ซึ่งนำพาไปสู่การเรี่ยไร หรือซื้อขายสินค้าที่คิดว่าเป็นของจริง
และมีราคาแพงเกินจริง *0*

แม้ว่าจะไม่มีการชี้แจงการหลอกลวงอย่างชัดเจน และทาง SoShi Fanclub ก็ไม่สามารถเข้าไปจัดการอะไรได้ เนื่องจากอยู่นอกเหนือการดูแลค่ะ
แต่ทางเราก็ขอให้โซวอนทุกท่าน ตั้งสติในการรับรู้ข่าวสาร อย่าหลงเชื่อใครที่มาอวดอ้างความใกล้ชิดสาวๆ และให้เค้าหลอกใช้ความรักของเราสร้างผลประโยชน์ให้แก่ัตัวเองค่ะ


เค้าอยากให้ทุกๆคนใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสารค่ะ อย่าเชื่อจนกว่าเราจะพิสูจน์จนรู้แน่ชัดอ่ะค่ะ

ทั้งนี้กรณีที่กำลังเกิดขึ้น ไม่มีการหลอกลวงอย่างชัดเจน เพียงแต่โพสภาพให้คิดกันไปเอง ซึ่งมันก็มากพอที่จะทำให้โซวอนหลายๆคนที่ยังเด็ก
และไม่ค่อยได้ติดตามข่าวสารของสาวๆอย่างใกล้ชิดหลงเชื่อได้ง่ายๆอ่ะค่ะ ซึ่งอาจจะนำพาไปสู่การหลอกลวงอย่างอื่นต่อไป

ทางเราก็ขอให้ข้อมูลดังนี้


ผู้หญิงในภาพที่ถ่ายคู่กับทิฟฟานี่ คือช่างภาพชื่อดัง Jo Sun Hee ซึ่งโพสภาพนี้ลงบนทวิตเตอร์ของเธอเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน


ผู้หญิงที่ถ่ายภาพร่วมกับสาวๆ ในภาพนี้คือ Sohn Mina พิธีกรของ KBS ที่ฝรั่งเศส ซึ่งทำหน้าที่ในคอนเสิร์ต 'Music Bank' in Paris โดยเธอภาพนี้ลงบนทวิตเตอร์ของเธอเช่นกัน (ข่าวจาก soshified)


ลายเซนของสาวๆ ทั้ง 9 คน มีการเปลี่ยนแปลงบ้างบางคน ตามวันเวลา (ตัวอย่างลายเซนที่สาวๆ เซ็นจริงๆ) หากต้องการซื้อ-ขายลายเซนก็ลองเอามาเปรียบเทียบให้ดี ว่าน่าจะเป็นของจริงหรือไม่นะคะ^^

เค้าอยากจะให้ทุกคนคิดให้ดีๆก่อนจะซื้อลายเซ็นสาวๆจากใครนะคะ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าลายเซ็นนั้นจะปลอมขึ้นมารึเปล่า
เพราะว่าเราไม่ได้เห็นสาวๆ เซ็นเองกับตา แล้วมันก็เป็นสิ่งที่ฝึกกันได้หากทำได้แนบเนียนพออ่ะค่ะ เท่ากับเราจะไม่มีทางรู้ว่าจริงหรือไม่เลยอ่ะค่ะ
ถ้าหากอยากได้ลายเซ็นสาวๆ เค้าว่าให้สาวๆ เซ็นให้เลยกับมือ หรือฝากเพื่อนที่รู้จักจริงๆ สนิทจริงๆ ไปขอมาให้เลยน่าจะดีกว่านะคะ
เข้าใจว่าหลายๆ คนอาจจะไม่สนใจตรงนั้น อยากได้แค่ลายเซ็นสาวๆ มาเก็บไว้จะเซ็นให้กับมือหรือไม่ก็ไม่เป็นไร อันนั้นเค้าก็เข้าใจค่ะ
คนเราคิดไม่เหมือนกัน เพียงแต่ว่าถ้าหากว่าเราซื้อมาแล้วมันไม่ใช่ของแท้หล่ะคะ กลายเป็นว่าเงินของเราความรักของเราถูกคนใจร้ายเห็นแก่ตัวหลอกเอาไปกินฟรีๆ เลยนะคะ *0* เค้าไม่อยากให้เรามีส่วนร่วมในการช่วยให้คนพวกนี้ทำผิดต่อไปได้อ่ะค่ะ ยังไงก็ลองพิจารณากันดูนะคะ^^


ส่วนคนที่หลอกลวงคนอื่น เค้าไม่อาจเข้าใจได้ว่าพวกคุณทำแล้วมีความสุขในชีวิตได้ยังไงนะคะ คุณไม่รู้สึกผิดกันบ้างเลยเหรอ *0*
เค้าพูดแบบรวมๆนะคะ เพราะเค้ารู้สึกว่ามีคนพวกนี้อยุ่มากมายในสังคมเราอ่ะค่ะไม่ใช่แค่โซวอน แต่เป็นสังคมเราเลย การโกหกหลอกลวงมันเป็นบาปนะคะ คุณอาจจะสนุกแค่ชั่ววูบที่คุณปั้นแต่งเรื่องนั้นเรื่องนี้มาหลอกคนอื่นได้ แต่ความลับไม่มีในโลกวันนึงคนก็ต้องรู้อ่ะค่ะ
คุณไม่รู้สึกว่ามันเป็นนรกในใจคุณเหรอคะ ต้องคอยอยู่อย่างหวาดระแวงกลัวคนจะจับได้อะไรแบบนี้อ่ะค่ะ *0*

ยิ่งการหลอกเอาเงินคนอื่นนี่ยิ่งไม่ดีเลยค่ะ การหลอกเอาเงินคนอื่นเงินที่ได้มาก็เป็นเงินร้อน มันจะนำมาแต่สิ่งไม่ดีให้กับชีวิตคุณนะคะ
คุณจะมีแต่ปัญหาด้านการเงินอยู่ตลอด เพราะคุณไปหลอกเอาเงินของคนอื่นมาเงินเหล่านั้นจะอยู่กับคุณได้ไม่นานนะคะ และผลกรรมมันก็จะยิ่งทำให้คุณทำอะไรก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จได้ในชีวิตอ่ะค่ะ ต่อให้วันนี้สำเร็จวันหน้าก็ต้องมีเหตุให้คุณล่มจมเพราะสิ่งที่คุณทำในวันนี้มันจะติดตัวคุณไปตลอดนะคะ ถ้าเป็นไปได้ใครทำอยู่หรือคิดจะทำก็หยุดคิดและเลิกซะนะคะ อยากรวยอยากมีเงินก็ไปตั้งหน้าตั้งตาทำงานค่ะ
ทำอาชีพสุจริต ทำอะไรที่ให้ตัวเองเจริญขึ้นค่ะไม่ใช่มาหลอกลวงเอาเงินคนอื่นเค้าแบบนี้ ฝากให้ไปคิดกันด้วยนะคะ^^


สิ่งที่อยากจะบอกก็มีเท่านั้นค่ะ อยากให้โซวอนด้วยกันช่วยกันสะกิดบอกเพื่อนๆกันเองด้วยนะคะ หากเราเห็นใครมีทีท่าจะถูกหลอก
ก็สะกิดๆเตือนสติกันค่ะ พิจารณาให้ดี ใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสาร เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวทุกๆคนเองนะคะ^^

ขอบคุณค่ะ