Sunday, March 18, 2012

[News] เผยให้เห็นกันไปเลยกับรายได้ของศิลปินจากค่าย SM Entertainment

[News] เผยให้เห็นกันไปเลยกับรายได้ของศิลปินจากค่าย SM Entertainment



ล่าสุดได้มีการโชว์ตัวเลขรายได้ของศิลปินจากค่าย SM Entertainment อย่าง โซนยอชิแด (SNSD) Super Junior TVXQ SHINee และ f(x)

จากข้อมูลของ �Data Analysis, Retrieval and Transfer System� หรือ DART (หน่วยงานที่ดูแลด้านข้อมูลบริษัทต่างๆ ของเกาหลี) ที่ได้เผยถึงรายละเอียดรายได้ของศิลปินจากค่าย SM Entertainment ทั้ง 5 กลุ่ม โดยกลุ่มที่มีอันดับนำรายได้สูงสุดคือ โซนยอชิแด (SNSD) ตามมาด้วย Super Junior TVXQ SHINee และ f(x) ตามลำดับ



ดังจะเห็นได้จากตารางด้านบนว่าระยะเวลาจนกระทั่งถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2011 นั้น โซนยอชิแด (SNSD) มียอดรวมรายได้ทั้งหมดถึง 19.3 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 579 ล้านบาท ในที่นี้ยังไม่รวมยอดขายของอัลบั้ม The Boys และรายได้จากการโปรโมทในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่ในไตรมาสที่ 4 ของปีเข้าไปด้วย แต่ถ้าหากมีการนำยอดรายได้ดังกล่าวเข้าไปรวมด้วยนั้น ยอดรวมรายได้ของพวกเธอโดยประมาณแล้วจะท่ากับหนึ่งแสนล้านวอน หรือประมาณ 88.56 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,000 ล้านบาท

ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน (ยอดรวมจนถึงไตรมาสที่ 3 ของปี 2011) Super Junior ทำรายได้รวม 12.25 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 367 ล้านบาท TVXQ มีรายได้ 10.4 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 312 ล้านบาท SHINee ทำรายได้รวม 5 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 150 ล้านบาท และ f(x) ทำรายได้รวม 3.3 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 100 ล้านบาท

โดยรายละเอียดทั้งหมดนี้ยังไม่ได้รวมถึงรายได้จากกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละศิลปิน (อาทิ การไปโชว์ตัวตามงานต่างๆ หรืองานแสดงอื่นๆ) โปรเจ็กต์พิเศษของวง/ค่าย คอนเสิร์ต SMTown เนื่องจากไม่ได้นำตัวเลขในส่วนนี้เข้ามารวมด้วย เพราะมีความเป็นไปได้ว่าตัวเลขที่ออกมาจะมีค่าสูงมากขึ้นกว่านี้

---------------------------------------------------

Source(s): Star News, Newsen via Nate, Etoday via Nate
Credit: allkpop
แปลไทยโดย Translator Gang ll SOSHIFANCLUB ll http://www.soshifanclub.com
กรุณานำออกไปพร้อมเครดิตทั้งหมด